JACKAL : ทำความรู้จักกับ "เลนส์ย่อบาง"

Last updated: 11 ก.ค. 2567  |  440 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 JACKAL : ทำความรู้จักกับ "เลนส์ย่อบาง"

ทำความรู้จักกับ "เลนส์ย่อบาง"

ทางเลือกเพื่อสายตาที่ชัดเจนและสบายตา

| เลนส์แว่นตาเปรียบเสมือนหน้าต่างสู่โลกทัศน์ของเรา เลนส์ที่เหมาะสมจะช่วยให้การมองเห็นคมชัด สบายตา และยังเสริมบุคลิกภาพได้อีกด้วย
สำหรับผู้ที่มีค่าสายตาสูง แว่นตาที่มีเลนส์หนาเทอะทะอาจสร้างความอึดอัด รำคาญ และอาจส่งผลต่อบุคลิกภาพ เลนส์ย่อบางจึงกลายเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ปัญหานี้ได้อย่างดี

เลนส์ย่อบางคืออะไร 
​เลนส์ย่อบาง (High Index Lens) คือเลนส์แว่นตาที่ผลิตจากวัสดุที่มีดัชนีหักเหของแสงสูง หมายความว่า แสงจะหักเหผ่านเลนส์น้อยกว่าเลนส์ทั่วไป ผลลัพธ์คือ เลนส์ที่มีความหนาน้อยลง น้ำหนักเบาลง ที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับผู้ที่มีค่าสายตาสั้นมาก ๆ หรือค่าสายตายาวมาก ๆ

  โดยมีความบางเบา น้ำหนักเบา
  ทำให้มองเห็นภาพคมชัดได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  มีความเหนียวมากกว่าเลนส์ทั่วไป
  และมองเห็นได้คมชัดเท่ากัน


เลนส์ย่อบางที่นำมาใช้ในปัจจุบัน

เลนส์ย่อบางที่นิยมใช้มากที่สุด คือเลนส์ Index 1.60 ซึ่งมีคุณสมบัติทั้งความบางและเบา มากกว่าเลนส์ทั่วไป อีกทั้งยังมีความเหนียวและแข็งแรงมากที่สุด ทนทานต่อการใช้งานได้มากกว่าหากเมื่อเทียบกับเลนส์ Index อื่น ๆ

ดังนั้นเลนส์ย่อบางจะไม่เพิ่มน้ำหนักในการใส่แว่นสายตาและไม่กดน้ำหนักลงไม่ทำให้สันจมูกเป็นรอย

  ผู้ที่มีค่าสายตาน้อยใช้เลนส์ย่อบางได้หรือไม่สามารถเลือกใช้เลนส์ Index 1.60 ได้เช่นกัน เพื่อความเบา และสวมใส่แว่นตาแล้วรู้สึกสบาย และช่วยยืดอายุการใช้งานของเลนส์อีกด้วย

  เลนส์ย่อบางเป็นเลนส์ที่เหมาะกับกรอบแว่นทุกประเภท
โดยเฉพาะกรอบแว่นตาชนิดที่เป็นกรอบเจาะกรอบเซาะร่อง หรือครึ่งกรอบ จึงแนะนำให้ใช้ เลนส์ย่อบางกับผู้ที่มีค่าสายตาสั้นมาก ๆ หรือยาวมาก ๆ เพราะเลนส์จะไม่หนามาก เมื่อสวมใส่แล้วจึงดูไม่เสียบุคลิกนั่นเอง

เลนส์ย่อบาง (High Index) และไม่ย่อบาง (Medium Index)

Index 1.5x เลนส์ไม่ย่อบาง
เลนส์ไม่ย่อบาง (Medium Index) คือเลนส์ตัวเริ่มต้นที่มีค่า Index น้อยกว่า 1.60 เช่น 1.5x เป็นต้น ตัวเลนส์จะเป็นพลาสติก ราคาคุ้มค่าเหมาะสำหรับผู้ที่มีค่าสายตาไม่สูง 

Index 1.60 เลนส์ย่อบางเริ่มต้น
เลนส์ย่อบาง (High Index) ถูกแบ่งออกเป็นหลายระดับโดยตัวเริ่มต้นของเลนส์ย่อบางคือ 1.60 ตัวเลนส์จะเป็นพลาสติกแบบย่อบางทำให้มีความเหนียวที่ดีมากขึ้นเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้กรอบเจาะ กรอบเซาะร่อง และผู้ที่มีค่าสายตาสูงในระดับปานกลาง

Index 1.67 สำหรับผู้ที่มีปัญหาค่าสายตาสูง
เลนส์ย่อบาง Index 1.67 เป็นเลนส์พลาสติกย่อบางเป็นพิเศษมากขึ้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาค่าสายตาสูงและซับซ้อนจะช่วยให้เลนส์มีน้ำหนักเบาและไม่หนากินขอบแว่นได้ด้วย

Index 1.7x สำหรับผู้ที่มีปัญหาค่าสายตาสูง
เลนส์ย่อบาง Index 1.7x เลนส์พลาสติกที่มีความย่อบางเป็นพิเศษที่สุดด้วยความหนาที่ใกล้เคียงกับกระจก และเหมาะสำหรับผู้ที่มีค่าสายตาสูง และซับซ้อนมากกก เช่น มีค่าสายตาเอียงเกิน 400+- และสายสั้น 1000+- หรือผู้ที่ต้องการให้เลนส์มีความบางเป็นพิเศษจะช่วยให้เลนส์มีน้ำหนักเบาและไม่หนากินขอบแว่น


| การเลือกเลนส์ย่อบาง
การเลือกเลนส์ย่อบางที่เหมาะสม ควรพิจารณาจากค่าสายตา กรอบแว่นตา ลักษณะการใช้งาน งบประมาณ และความชอบส่วนตัว ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านแว่นตาเพื่อรับคำแนะนำและเลือกเลนส์ที่เหมาะกับคุณมากที่สุด


| ร้านแว่นแจ็คเกิ้ล (JACKAL) เชียงใหม่ มีบริการ
วัดสายตา อย่างละเอียด
ตัดเลนส์ มีจำหน่ายทุกแบรนด์ดังในราคาไม่แพง
บริการให้คำแนะนำกรอบให้แมชกับทุกลุค

LINE ID : @jackalclub
Tel : 089-838-6692

  แผนที่ทั้ง 3 สาขา
JACKAL สาขาหน้ามช. : http://bit.ly/2N5HB4t
JACKAL สาขากาดมาลิน : http://bit.ly/2LuOuL1
JACKAL สาขาหลังมช : https://bit.ly/3wUqJ6w

ร้านเปิดทุกวัน 13.00-22.00น.


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้