วิธีปรับตัวเมื่อใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ

Last updated: 22 ส.ค. 2567  |  74 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีปรับตัวเมื่อใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ

วิธีปรับตัวเมื่อใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ 

| ร้านแว่นตา Jackal เชียงใหม่

    เลนส์โปรเกรสซีฟคือเลนส์อเนกประสงค์ที่สามารถมองเห็นได้ทั้งระยะใกล้ กลาง และไกลในเลนส์เดียว ช่วยให้คุณสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่เมื่อเริ่มใช้เลนส์ชนิดนี้อาจมีอาการเวียนหัว มึนงง หรือเห็นภาพซ้อนได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ร่างกายต้องใช้เวลาในการปรับตัว.

    เลนส์โปรเกรสซีฟสามารถช่วยแก้ปัญหาสายตา มองระยะไกล ระยะกลาง และระยะใกล้ ภายในเลนส์แว่นสายตาเพียงอันเดียวการใช้เลนส์โปรเกรสซีฟอาจทำให้รู้สึกว่าไม่คุ้นชินเนื่องจากมีโฟกัสหลายอัน

วิธีปรับตัวการใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ 

    ไม่ว่าจะมองระยะไหนก็คมชัด ทำความเข้าใจลักษณะของเลนส์โปรเกรสซีฟ
​เนื่องจากเลนส์โปรเกรสซีฟออกแบบมาเพื่อให้สามารถ มองเห็นได้ทั้งระยะไกล ระยะกลาง และระยะใกล้ ในเลนส์เดียวกัน เป็นเลนส์หลายระยะ ไร้รอยต่อ มีหลักการ ดังนี้

  การมองระยะไกล อยู่พื้นที่ส่วนบนของเลนส์ เป็นส่วนที่กว้าง และมองได้ชัดเจนมากที่สุด เหมาะสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ เช่นขับรถ , เดิน

  การมองระยะใกล้ อยู่พื้นส่วนล่างของเลนส์ เป็นส่วนที่กว้างเป็นอับดับ 2 ของเลนส์ เหมาะสำหรับอ่านหนังสือ , เล่นสมาร์ทโฟน

  การมองระยะกลาง อยู่พื้นที่ส่วนกลางของเลนส์ เป็นส่วนที่กว้างน้อยที่สุดของเลนส์ เหมาะสำหรับใช้ดูคอมพิวเตอร์ , ดูทีวี เมื่อเข้าใจลักษณะของเลนส์โปรเกรสซีฟดีแล้ว


ครั้งแรกเมื่อเริ่มใส่แว่นโปรเกรสซีฟ

  ควรมองบริเวณส่วนบนของเลนส์ ที่เน้นมองไกล ไม่เหลือบสายตาไปมา เพราะด้านข้างมีค่าบิดเบือน ทำให้มึนงงหรือปวดศีรษะได้

  หลังจากนั้นให้ค่อยๆ เหลือบสายตามองด้านล่างของเลนส์ ให้พยายามหาโฟกัสของค่าอ่านหนังสือ โดยไม่ชำเรืองตาไปด้านข้าง เพราะจะเจอค่าบิดเบือน หลังจากอ่านหนังสือได้ชัดเจน แล้วค่อย ๆ เหลือบตามองระยะกลางของเลนส์ บริเวณนี้เป็นบริเวณที่แคบ และมีค่าบิดเบือนสูงที่สุด


| ควรใช้เลนส์โปรเกรสซีฟให้เป็นประจำ ควรใส่แว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟตลอดทั้งวัน
เพื่อช่วยให้สมองปรับตัวได้เร็วยิ่งขึ้น บางคนอาจต้องใช้เวลาปรับตัวประมาณ 2 สัปดาห์ และควรปรับแต่งแว่นโปรเกรสซีฟให้พอดีกับใบหน้า เพื่อที่สามารถมองได้คมชัดทุกระยะ

ดังนั้น การปรับตัวให้เข้ากับเลนส์โปรเกรสซีฟ จึงจำเป็นต้องอาศัยระยะเวลาการสวมใส่ ให้สมองคุ้นชินประมาณ 2 สัปดาห์ เราควรพยายามมองหาจุดโฟกัสของการมอง ระยะไกล ระยะใกล้ และระยะกลาง เพื่อการมองภาพได้คมชัด และสามารถใช้ชีวิตประจำวัน และทำกิจกรรมสะดวกสบายอย่างแน่นอน


ร้านแว่นแจ็คเกิ้ล (JACKAL) เชียงใหม่ มีบริการ
  วัดสายตา อย่างละเอียด
  ตัดเลนส์ มีจำหน่ายทุกแบรนด์ดังในราคาไม่แพง
  บริการให้คำแนะนำกรอบให้แมชกับทุกลุค


   LINE ID : @jackalclub
   Tel : 089-838-6692


  แผนที่ทั้ง 3 สาขา
JACKAL สาขาหน้ามช. : http://bit.ly/2N5HB4t
JACKAL สาขากาดมาลิน : http://bit.ly/2LuOuL1
JACKAL สาขาหลังมช : https://bit.ly/3wUqJ6w

  ร้านเปิดทุกวัน 13.00-22.00น.

#ตัดแว่นเชียงใหม่ #ตัดแว่น #ตัดแว่นหน้ามอ #ตัดแว่นหลังมอ #ตัดแว่นราคาถูก #ตัดแว่นไหนดี #ตัดแว่นใกล้ฉัน #แว่น #ร้านแว่น #ร้านแว่นตา #วัดสายตา #วัดสายตา #สายตาเอียง #Hoya #โฮย่า #โฮย่า #เอสซีลอร์ #เอสซีลอร์ #Rodenstock #เลนส์ญี่ปุ่น #เลนส์ฝรั่งเศส #เลนส์เยอรมัน #โปรเกรสซีฟ #Progressive #Bolon #Rayban


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้